Các mẫu xe điện hóa của hãng, chủ yếu là hybrid và hybrid sạc điện, chiếm 36,4% tổng doanh số toàn cầu trong quý vừa qua, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
Trong 9 tháng đầu năm, Toyota Corolla có trong top 20 xe bán chạy tại Mỹ, gồm cả bản máy xăng và hybrid. Ảnh: Toyota
Trong tháng 9, riêng thương hiệu Toyota bán được tổng cộng 921.308 xe, tăng 11,6% so với cùng kỳ 2022. Trong khi đó, thương hiệu con Daihatsu cũng tăng 2,4%, với doanh số 71.350 xe. Doanh số của thương hiệu con khác là Hino lại giảm 11,6%, bán được 11.121 xe. Tổng doanh số của cả tập đoàn là 1,003 triệu chiếc.
Ở những thị trường ngoài Nhật, doanh số của Toyota, gồm cả hai thương hiệu nêu trên, tăng 9,3%, với 800.591 xe bán ra.
Sản lượng của Toyota cũng rất cao. Hãng sản xuất được 900.919 xe trong tháng 9 và trong đó, 310.920 xe xuất xưởng tại Nhật (tăng 12,8%), và 589.999 xe ở nước ngoài (giảm 3,6%).
Tháng 9 cũng đánh dấu tháng thứ 9 liên tiếp Toyota tăng sản lượng tại Nhật, nhưng là tháng thứ 2 liên tiếp giảm ở nước ngoài.
Với nửa đầu năm tài chính, tháng 4-9, doanh số toàn cầu của Toyota đạt hơn 5,17 triệu xe, tăng 9,1%, trong khi sản lượng cũng tăng 12,8%, đạt 5,05 triệu xe. Trong 9 tháng đầu năm, doanh số toàn cầu của hãng tăng 6,7%, đạt 7,57 triệu xe, và sản lượng tăng 10/1%, với hơn 7,4 triệu xe.
Ở Bắc Mỹ, doanh số của Toyota và Lexus tăng 9,4%, ở châu Âu tăng 7%, và mức tăng hai con số ở thị trường Trung Đông (17%) và Nam Phi (22%) trong thời kỳ tháng 4-9.
Đặc biệt tại Bắc Mỹ, Toyota tận hưởng kết quả ấn tượng trong tháng 9 với mức tăng 17% nhờ nhu cầu cao đối với dòng xe điện hóa, như các phiên bản hybrid của Corolla và Tundra.Cùng lúc,
Mỹ Anh (theo Automotive News)